Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử & Chăm Sóc Khách Hàng (Bệnh Nhân) Chuyên Nghiệp

Đặc thù của ngành y tế và chăm sóc sức khỏe luôn phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong giao tiếp và ứng xử, chính vì thế việc chú trọng đến dịch vụ chăm sóc bệnh nhân hướng đến sự hài lòng và chuyên nghiệp đang ngày càng được quan tâm để hướng đến một môi trường y tế thân thiện và nhân văn hơn.  



MỤC TIÊU KHOÁ HỌC:
Công chức viên chức y tế sau khi tham gia khóa học sẽ trang bị được các kỹ năng sau:
-     Tầm quan trọng của việc chăm sóc bệnh nhân hướng đến sự hài lòng và chuyên nghiệp.
-     Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc và xử lý các tình huống với bệnh nhân tuân theo chủ trương chung của Bộ Y tế và các quy tắc ứng xử của bệnh viện.
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 03 ngày (06 buổi)
ĐỐI TƯỢNG ĐÀO TẠO: các bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ y tế trong bệnh viện.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:
-         Truyền đạt lý thuyết
-         Bài tập tình huống (Case Study)
-         Thảo luận nhóm, học viên thuyết trình
-         Thực hành bằng vai diễn (Roleplay)
CHỨNG NHẬN ĐẠT ĐƯỢC: sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được SmartSkills cấp chứng nhận hoàn tất khóa học.
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
1.      Chú trọng bệnh nhân và chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân
  • Tổng quan về bệnh nhân
  • Tổng quan về chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân
  • Hồ sơ năng lực nhân viên dịch vụ y tế chuyên nghiệp
2.      Ba loại vấn đề trong dịch vụ y tế chuyên nghiệp
  • Cung cấp thông tin cho bệnh nhân và thân nhân
  • Cung cấp dịch vụ y tế
  • Các than phiền và tình huống khó khăn
3.      Giao tiếp với bệnh nhân
  • Các yếu tố cơ bản của quá trình giao tiếp
  • Các kiểu hành vi trong giao tiếp
  • Trở ngại và các điều cần tránh khi giao tiếp với bệnh nhân
  • Tâm lý và nhân cách bệnh nhân
  • Thực hành đóng vai giao tiếp ứng xử với bệnh nhân
4.      Quy trình xử lý vấn đề trong dịch vụ y tế chuyên nghiệp
  • Tiếp nhận và xác định vấn đề
  • Đưa ra giải pháp xử lý
  • Tiếp xúc chuyên nghiệp và thân thiện
  • Thực hành xử lý tình huống 

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196