Văn Hóa Công Vụ Và Giao Tiếp Công Sở

 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
-  Bồi dưỡng nhận thức văn hóa giao tiếp công vụ và ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa giao tiếp công vụ
-  Hướng dẫn xây dựng chuẩn mực văn hóa giao tiếp công sở
-  Hướng dẫn thực hành kỹ năng giao tiếp công sở và xử lý tình huống văn hoá công vụ

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
-  Cán bộ lãnh đạo các phòng ban, chuyên viên làm công tác tiếp dân ở các cơ quan hành chính Nhà nước
-  Lãnh đạo UBND cấp xã/phường, quận/huyện
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 3 ngày ( 6 buổi)
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
OJT – Huấn luyện trực tiếp trên công việc
CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hòan tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hòan tất khóa học do SmartSkills cấp.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1.  Những thách thức mới về văn hoá công vụ và giao tiếp công sở
-  Thách thức từ nhận thức của đội ngũ công chức
-  Thách thức từ thói quen của đội ngũ công chức
-  Thách thức từ bối cảnh xã hội
-  Thảo luận
2.  Văn hóa công vụ & giao tiếp công sở
-  Tổng quan về văn hóa giao tiếp
-  Giao tiếp công sở: Khái niệm – Phân loại
-  Triết lý giao tiếp công vụ
-  Nguyên tắc và chuẩn mực văn hóa giao tiếp công vụ
-  Liên hệ kinh nghiệm và bài học quốc tế
-  Bài tập nhóm phân tích thực trạng văn hóa giao tiếp công vụ ở đơn vị
3. Giao tiếp công vụ tại trụ sở
-  Tổng quan về văn hóa giao tiếp ở công sở
-  Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa giao tiếp công vụ tại trụ sở
-  Nhận diện kỳ vọng của công dân khi khi liên hệ công việc tại trụ sở
-  Các chuẩn mực văn hóa giao tiếp với công dân tại trụ sở
-  Những kỹ năng cần có của công chức tiếp dân tại trụ sở
-  Hướng dẫn giao tiếp theo tình huống
-  Tiếp đón công dân
-  Hướng dẫn thủ tục
-  Thông báo kết quả xử lý
-  Xử lý, giải quyết phàn nàn, khiếu nại
-  Xử lý từ chối
-  Kết thúc giao dịch
4. Giao tiếp công vụ bên ngoài cộng đồng
-  Đặc trưng của tình huống giao tiếp công vụ ngoài cộng đồng
-  Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa giao tiếp công vụ ngoài cộng đồng
-  Nhận diện kỳ vọng của công dân khi khi giao tiếp với nhân viên công vụ
-  Các chuẩn mực văn hóa giao tiếp với công dân ngoài cộng đồng
-  Những kỹ năng cần có của công chức tiếp dân ngoài cộng đồng
-  Hướng dẫn giao tiếp theo tình huống
-  Tiếp xúc công dân
-  Thông báo nhiệm vụ
-  Xử lý tình huống nhạy cảm
-  Kết thúc giao tiếp

 

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196