Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian
Bạn thường phải đối mặt với các “deadline”, thường xuyên phải giải quyết rất nhiều vấn đề trong quỹ thời gian hạn hẹp của mình. Bạn thường xuyên phải đem việc về nhà làm nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ thời gian. Bạn có bao giờ tự hỏi Do mình thực sư quá nhiều việc? Hay do mình không biết cách sắp xếp công việc để có đủ thời gian cho bản thân mình không? Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu cá nhân của mình nhưng vẫn có thể duy trì được cuộc sống cân bằng, thì khóa học “Quản lý thời gian” của SmartSkills sẽ hỗ trợ bạn.
MỤC TIÊU
- Nhận biết tầm quan trọng của việc quản lý thời gian để đạt được mục tiêu cá nhân & cân bằng cuộc sống.
- Nắm vững các phương pháp & công cụ quản lý thời gian trong công việc.
- Có giải pháp cụ thể cho những yếu tố gây lãng phí thời gian
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Nhân viên /Chuyên viên hành chính/ Giám sát.
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 2 ngày (4 buổi)
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Các phương pháp đào tạo sau đây được áp dụng để chuyển tải nội dung khóa học:
- Lý thuyết kết hợp với thực hành.
- Thảo luận nhóm & trình bày.
- Thực tập.
CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hòan tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hòan tất khóa học do SmartSkills cấp.
NỘI DUNG
1. Tổng quan về Quản lý thời gian
- Một số định nghĩa về thời gian.
- Ba đặc điểm của thời gian.
- Tính toán thời gian trong 1 tuần của bạn:
• Thời gian dành cho công việc.
• Thời gian dành cho các hoạt động ngoài công việc.
- Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả.
- Lợi ích khi quản lý thời gian.
2. Các phương pháp quản lý thời gian
- Một số thói quen khi sử dụng thời gian cần lưu ý.
- Nguyên tắc PARETO – 80:20 trong quản lý thời gian
- Nguyên tắc EISENHOWER trong quản lý thời gian dựa theo độ quan trọng & độ khẩn cấp của công việc.
3. Quản lý những yếu tố gây lãng phí thời gian
Yếu tố bên ngoài
- Không thể nói “không”.
- Nói chuyện lâu trên điện thoại.
- Khách viếng thăm đột xuất.
- Giấy tờ, thư từ, công văn, Email quá nhiều trong ngày.
Yếu tố bên trong
- Chỗ làm việc bừa bộn.
- Trì hoãn công việc.
- Tính cầu toàn – Thích mọi việc đều hoàn hảo
- Giao tiếp kém.
4. Quy trình quản lý thời gian
- Bước 1: Xác định những mục tiêu cần đạt.
• Phân biệt giữa mục đích & mục tiêu.
• Công thức SMART khi thiết lập mục tiêu.
- Bước 2: Lên kế hoạch thực hiện.
5. Các công cụ quản lý thời gian
- Sử dụng mẫu TO DO LIST trong quản lý công việc.
- Lập thời khóa biểu tháng / tuần hiệu quả.
- Quản lý thời gian trong ngày.
Tư vấn 1 |
|
Tư vấn 2 |
Hotline: 0943 33 88 46