Kỹ Năng Thương Lượng Và đàm Phán

Khóa học đưa ra những phương pháp, mà trên cơ sở đó học viên có thể đánh giá được những lợi thế cũng như bất lợi của mình, để có thể đạt được mục đích của mình trong cuộc đàm phán nhưng vẫn làm hài lòng đối tác. Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là với những dự án lớn với điều khoản hợp đồng phức tạp. Trang bị cho bản thân kỹ năng này thật tốt bạn sẽ có những chiến lược và khoa học vừa nghệ thuật để luôn có những cuộc đàm phán WIN - WIN

 

 

 MỤC TIÊU KHÓA HỌC
-  Trang bị những kiến thức & kỹ năng căn bản trong công việc đàm phán.
-  Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ để đạt được kết quả Thắng – Thắng trong đàm phán.
-  Hiểu được các dạng đối tác trong đàm phán & cách tiếp cận hiệu quả cho từng dạng đối tác.
-  Hiểu được tầm quan trọng của công tác chuẩn bị để có một cuộc đàm phán thành công.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Nhân viên kinh doanh / Quản lý làm công tác đàm phán.
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 2 ngày
CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hòan tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hòan tất khóa học do SmartSkills cấp.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Các phương pháp đào tạo sau đây được áp dụng để chuyển tải nội dung khóa học:
-  Lý thuyết kết hợp với thực hành.
-  Thảo luận nhóm & trình bày.
-  Thực tập.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổng quát về đám phán
-  Đàm phán là gì? Định nghĩa về Đàm phán.
-  Các dạng đàm phán phổ biến (Tại nơi làm việc, trong sinh hoạt cộng đồng & tại gia đình).
-  Bốn dạng kết quả đàm phán (Thua – Thua; Thắng – Thua.; Không có kết quả & Thắng – Thắng).
-  Thế nào là đàm phán thành công & mô hình đàm phán thành công.
2. Ba dạng đối tác trong đàm phán
-  Cá Mập
-  Cá Heo
-  Cá Voi.
3. Ba yếu tố quan trọng trong đàm phán
-  Thời gian.
-  Thông tin.
-  Thế mạnh: Các dạng thế mạnh & nguyên tắc của thế mạnh.
4. Kỹ năng đặt câu hỏi
-  Tại sao phải đặt câu hỏi?
-  Bí quyết để đặt câu hỏi hiệu quả?
5. Kỹ năng lắng nghe
-  Tại sao phải lắng nghe?
-  3 vấn đề cần quan tâm trong lắng nghe.
-  So sánh nghe & lắng nghe và 5 cấp độ trong lắng nghe.
-  Tầm quan trọng của lắng nghe chăm chú & lắng nghe đồng cảm.
6. Hành vi phi ngôn ngữ
-  Đặc điểm của hành vi phi ngôn ngữ.
-  Tầm quan trọng của việc quan sát ngôn ngữ hình thể trong đàm phán.
-  Ba bước cơ bản trong giao tiếp phi ngôn ngữ.
-  Quan sát bao quát các dạng hành vi phi ngôn ngữ cơ bản trong đàm phán: Mặt & đầu - Thân thể - Tay - Bàn tay - Chân.
7. Tạo sự tin tưởng trong đàm phán
-  2 dạng biểu đồ cơ bản liên quan đến việc tạo sự tin tưởng trong đàm phán.
-  15 cách tạo sự tin tưởng trong đàm phán
8. Phong cách đàm phán
-  Phong cách đàm phán là gì?
-  Vai trò của Phong cách Đàm phán.
-  4 Phong cách Đàm phán phổ biến: Phong cách Ôn Hòa - Phong cách Mạnh mẽ - Phong cách Phân tích - Phong cách Tổng hợp
-  Làm thế nào để xác định phong cách đàm phán của khách hàng
9. Công tác chuẩn bị trong đàm phán
-  Xác định quan điểm của 2 bên.
-  Chọn lựa hình thức đàm phán: Đàm phán Cá nhân & Đàm phán Tập thể
-  Địa điểm đàm phán.
-  Chương trình nghị sự.
10. Phá vỡ bế tắc trong đàm phán
-  Nguyên nhân của sự bế tắc.
-  Cách thức phá vỡ bế tắc.

 

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196