XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Hiểu biết rõ khái niệm về đội, nhóm và tầm quan trọng của một nhóm hiệu quả.
  • Nắm vững quá trình phát triển của một nhóm
  • Nắm được các đặc điểm của một nhóm làm việc hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Nhân viên /Chuyên viên kinh doanh & dịch vụ khách hàng, nhân viên hành chính & văn phòng.

THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 2 ngày

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Các phương pháp đào tạo sau đây được áp dụng để chuyển tải nội dung khóa học:

  • Lý thuyết kết hợp với thực hành.
  • Bài tập trắc nghiệm.
  • Thảo luận nhóm & trình bày.
  • Thực tập.

CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC: Sau khi hòan tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hòan tất khóa học do SmartSkills cấp.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

1.   Tổng quan về Đội/Nhóm

  • Khái niệm về nhóm (Group) & Đội /Nhóm hiệu quả (Team)
  • Định nghĩa về Đội/ Nhóm.

2.   Quá trình phát triển của Nhóm & giải pháp cho từng  giai đoạn phát triển

  • Giai đoạn Tạo lập.
  • Giai đoạn Sóng gió.
  • Giai đoạn Hoàn thiện.
  • Giai đoạn Trưởng thành.
  • Giai đoạn Thay đổi.

            Trò chơi: Lạc giữa biển khơi

3.   Đặc điểm của một nhóm hiệu quả

            Game: Trò choi BEENGO

3.1  Làm việc vì mục tiêu chung

            Trò chơi: Kiểm tra kiến thức toán học

3.2  Chú trọng vào hiệu quả

            Trò chơi: Nào ta cùng đếm.

3.3  Cơ cấu hệ thống tổ chức ổn định

            Trò chơi: Cách thức tiêu tiền.

3.4  Biết cách giải quyết vấn đề.

            Trò chơi: Thổi bong bóng

3.5  Xử lý mâu thuẫn hiệu quả

  • Những nguyên nhân tạo nên mâu thuẩn & những dấu hiệu để nhận biết mâu thuẫn.
  • Đặc điểm của mâu thuẫn.
  • Các phương pháp giải quyết mâu thuẫn dựa trên hai yếu tố sự quyết đoán & sự hợp tác.
  • Năm phương pháp giải quyết mâu thuẫn phổ biến.

            Câu chuyện: Người suốt đời gặp may.

3.6  Có tư duy, thái độ tích cực & hợp tác

  • Định nghĩa về thái độ.
  • Phân loại tư duy.
  • Tư duy tích cực & tư duy tiêu cực.
  • Tư duy lãng phí & tư duy cần thiết.
  • Ảnh hưởng của tư duy lên thái độ (Tư duy tích cực – Thái độ tích cực).
  • Quy trình kiểm soát suy nghĩ của bản thân.
  • Nuôi dưỡng tư duy tích cực, hợp tác trong làm việc nhóm.

            Trò chơi: Xây tháp

3.6  Biết cách giao tiếp hiệu quả.

  • Phong cách xã hội trong giao tiếp:
  • Định nghĩa về phong cách xã hội (PCXH).
  • Đặc điểm về phong cách xã hội.
  • Bốn PCXH trong giao tiếp: Phong cách Chỉ huy, Phong cách Phân tích, Phong cách Sôi nổi & Phong cách ôn hòa.
  • Nhận xét chung về các phong cách.
  • Những điều nên làm & nên tránh để có thể giao tiếp hiệu quả với từng phong cách.
  • Cách thức xác định phong cách xã hội của đối tác.
  • 5 tiêu chuẩn căn bản để giao tiếp hiệu quả trong nhóm làm việc: 
  • Lắng nghe.
  • Chất vấn, đặt câu hỏi.
  • Thuyết phục.
  • Tôn trọng.
  • Chia sẻ

3.7  Tăng cường quan hệ nhân sự

            Giới thiệu mô hình cửa sổ JOHARI trong việc tăng cường quan hệ nhân sự trong nhóm làm việc:

  • Ô mở
  • Ô mù
  • Ô ẩn
  • Ô đóng
  •  Game: Lăn bóng

3.8  Có môi trường làm việc hợp tác

            Game: Dùng dấu hiệu để đoán số

 3.9  Có người lãnh đạo giỏi

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196